Thanh long Việt Nam hấp dẫn thị trường Dubai

author 09:04 12/09/2015

(VietQ.vn) - Thanh long Việt Nam đã xuất khẩu sang thị trường Dubai và được bán với mức gần 100.000 đồng/kg tại các siêu thị, cửa hàng hoa quả, gấp 30 lần giá trong nước của loại quả này.

Mới đây, ông Phạm Bình Đàm - Đại sứ đặc quyền Việt Nam tại các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) đã chia sẻ hình ảnh quả thanh long Việt tại một siêu thị ở Dubai. Theo đó, thanh long ruột trắng Việt Nam được quảng cáo và bán với mức giá lên tới 14,95 dirham/kg (tương đương gần 100.000 đồng/kg), hoàn toàn trái ngược với mức giá 10.000 đồng 4kg bán đổ đống ở thị trường Việt, theo Tiền phong.

Theo đại sứ, đây là công sức và nỗ lực của doanh nghiệp khi đưa được loại trái cây đặc trưng của Việt Nam đến một trong những thị trường hấp dẫn nhất Trung Đông. Các loại trái cây Việt như vải, thanh long, chôm chôm được đánh giá cao về chất lượng ở thị trường này.

Trước đó, vào năm 2014, theo số liệu của Tổng cục Hải quan, hàng hóa Việt Nam xuất sang UAE chủ yếu là điện thoại và linh kiện, hoàn toàn vắng bóng hàng tiêu dùng và thực phẩm. Với mức gần 100.000 đồng/kg, thanh long ruột trắng tại Dubai đắt hơn tới 30 lần so với giá trong nước, điều này đang tạo ra cơ hội xuất khẩu cho loại trái cây nổi tiếng của Việt Nam.

Thanh long Việt Nam được xuất khẩu và bày bán tại siêu thị ở Dubai

Thanh long Việt Nam được bày bán tại siêu thị ở Dubai. Ảnh Phạm Bình Đàm

Ông Đàm cho biết, "Trái cây Việt có cơ hội tiêu thụ ổn định tại thị trường UAE cũng như các nước Trung Đông khác. Phía đại sứ quán và các doanh nghiệp đang bắt đầu thực hiện đẩy mạnh thị trường cho nhóm sản phẩm hoa quả Việt Nam tại đây", theo News.zing.vn.

Về áp lực cạnh tranh của hàng Việt với các sản phẩm cùng loại khác, ông Phạm Bình Đàm cho rằng, cái khó của Việt Nam là cước vận chuyển. "Cước vận chuyển từ Thái Lan rẻ hơn, nên hàng hóa Việt phải cạnh tranh về giá với các sản phẩm từ quốc gia này". Riêng hàng Trung Quốc đang mất uy tín tại UAE, và nguồn cung cũng không ổn định.Về áp lực cạnh tranh của hàng Việt với các sản phẩm cùng loại khác, ông Phạm Bình Đàm cho rằng, cái khó của Việt Nam là cước vận chuyển. "Cước vận chuyển từ Thái Lan rẻ hơn, nên hàng hóa Việt phải cạnh tranh về giá với các sản phẩm từ quốc gia này". 

Hà Phương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang